Be There For Your Significant Other – Active Minds

Đối tác của bạn có thể đang gặp khó khăn với sức khỏe tâm thần của họ và bạn có thể không biết cách giúp đỡ. Không sao cả, họ không sai, và bạn cũng vậy. Mối quan hệ một mình có thể là một thách thức, nhưng nó có thể còn là một thách thức lớn hơn khi một hoặc cả hai đối tác đang phải vật lộn với sức khỏe tinh thần của họ. Tôi không ở đây để nói rằng nó dễ dàng bởi vì nó không phải. Khó khăn cho cả hai bên; đối với những cá nhân gặp khó khăn về tình cảm, nhưng cũng đối với những người bạn đời không biết làm thế nào để giúp đỡ. Nếu đối tác của bạn gặp khó khăn, nó có thể gây ra sự bối rối, tức giận và đau khổ. Nó có thể khó – nhưng các mối quan hệ vẫn có thể.

Trầm cảm có thể khiến đối tác của bạn trông giống người khác, nhưng họ vẫn ở đó. Đối tác của bạn có thể vô tình xa lánh bạn. Tôi biết tôi đã làm điều này trong mối quan hệ của mình, nhưng tôi không bao giờ muốn đối tác của mình cảm thấy như tôi đang chạy trốn khỏi họ. Nó có thể gây nhầm lẫn, nhưng đối tác của bạn tự cô lập bản thân có thể không giống như bạn nghĩ.

Bạn đang xem: Significant other là gì

Xem thêm: Điểm trung bình tích lũy là gì? Vấn đề sinh viên không thể ngó lơ!

Bạn có thể chưa bao giờ bị trầm cảm trước đây trong một mối quan hệ, kể cả khi bạn mới quan hệ hoặc khi bạn đã kết hôn. Không bao giờ là quá muộn để tự giáo dục bản thân và tìm hiểu thêm về bệnh trầm cảm và sức khỏe tâm thần. Xây dựng mối quan hệ với những người đang gặp khó khăn với sức khỏe tâm thần sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì thực sự đang diễn ra bên ngoài sách giáo khoa. Ngay cả khi bạn đời của bạn không được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần, họ vẫn có thể đau khổ vì những lý do khác – hoặc có thể không có lý do gì cả. Điều quan trọng vẫn là bạn phải ở đó để hỗ trợ họ trong suốt thời gian đó.

Three Hearts

Xem thêm: Mất cả chì lẫn chài – Gõ Tiếng Việt

Tôi đã trải qua điều này trong một mối quan hệ 6 năm, nhưng chúng tôi giao tiếp và học hỏi lẫn nhau mỗi ngày. Bất chấp chứng trầm cảm, lo lắng và đau khổ về cảm xúc khác, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự phát triển của mỗi cá nhân lẫn nhau. Khi đối tác của bạn gặp khó khăn, không phải lúc nào cũng có điều “đúng” để nói hoặc làm. Bạn cũng không thể giải quyết tình trạng trầm cảm hoặc lo lắng của đối tác — nhưng có nhiều cách để giúp bạn. Muốn hỗ trợ đối tác của bạn là cách duy nhất bạn có thể bắt đầu giúp đỡ họ. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn …

  • Ở đó . Bạn có thể đang nghĩ, “Tôi luôn ở bên họ.” Tình cảm và đồng cảm. Ở đó để chủ động lắng nghe mà không phán xét họ. Lắng nghe có thể khiến đối tác của bạn cảm thấy được quan tâm và đôi khi đó là tất cả những gì họ cần. Chấp nhận những gì họ nói. Ôm người, đặc biệt là khi họ cần. Nếu bạn không ở gần họ, hãy thử gọi điện hoặc gọi điện cho họ.
  • Giao tiếp . Nói chuyện với đối tác của bạn về mọi thứ, tốt hay xấu. Xây dựng lòng tin và trung thực với họ. Nếu bạn đánh nhau, đừng la mắng nhau. Đừng ngại hỏi họ cảm giác của họ như thế nào hoặc liệu họ có đang có ý định tự tử hay không. Nó có vẻ không thoải mái, nhưng hãy cởi mở cuộc trò chuyện và họ có thể mở lòng với bạn nếu họ cảm thấy như vậy. Bằng cách giao tiếp hiệu quả, bạn có thể lập một kế hoạch về cách bạn có thể giúp đỡ. Sức khỏe tinh thần của mỗi người là khác nhau, hãy nói chuyện với đối tác của bạn.
  • Làm mọi việc . Trầm cảm có thể khiến ai đó không có hứng thú làm bất cứ việc gì. Làm những việc với đối tác của bạn. Những việc nhỏ có thể tạo nên sự khác biệt lớn, như nấu ăn cùng nhau, đi dạo hoặc dã ngoại. Làm những điều cho đối tác của bạn, đặc biệt là khi họ không thể. Thức dậy có thể là một bước tiến lớn đối với đối tác của bạn, hãy giúp đỡ họ. Cho chúng ăn sáng trên giường, chải tóc, và nghe có vẻ ngớ ngẩn nhất là cho chúng đi tắm nếu chúng không thể. Tiếp tục khuyến khích họ, nhưng đừng thúc ép họ.
  • Chăm sóc bản thân . Tôi chắc rằng bạn cũng đang buồn. Bạn có thể đang đấu tranh với sức khỏe tinh thần của chính mình với đối tác của bạn. Hít thở sâu là được. Nói với đối tác của bạn cảm giác của bạn. Tìm cách rút phích cắm điện và sạc nếu bạn phải làm vậy. Hỗ trợ và giúp đỡ bạn đời không có nghĩa là bạn phải từ bỏ chính mình, bạn có thể cùng nhau phát triển.
  • Cuối cùng, hãy cười . Cùng nhau cười. Hãy tiếp tục vui vẻ trong tất cả những gì bạn đã trải qua khi còn là một cặp vợ chồng. Tìm những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày của bạn và cười nhiều nhất có thể. Cùng xem những video youtube, phim hài hước và đừng quên tag nhau vào các mem nhé. Những người bạn yêu thương vẫn ở đó, họ vẫn có thể cười, họ vẫn có thể cười.

Bệnh tâm thần và tình trạng đau khổ về tinh thần nói chung không phải xác định mối quan hệ của bạn. Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng có thể sửa chữa nó, nhưng bạn có thể cung cấp hỗ trợ, thời gian và nỗ lực. Hãy ở đó bất chấp nỗi đau tinh thần trong mối quan hệ của bạn. Hãy ở đó về mặt tinh thần và thể chất khi bạn có thể. Hỏi họ ở đó ngày của họ diễn ra như thế nào. Ôm họ ở đó. Hãy ở đó và nói với họ rằng mọi thứ sẽ ổn thôi. Cười với họ. Nói với họ rằng bạn yêu họ ở đó.

Minh họa bởi Abby Brown, Thực tập sinh Truyền thông / Tiếp thị Hè 2018.

Xem thêm: Việt Hương chiều cao có như &quotNấm lùn&quot không?

Viết một bình luận