Bảng Thực Đơn Bà Bầu Tháng Thứ 8 Có Gì Đặc Biệt? Món Ăn Cho Bà Bầu 8 Tháng Là Gì

Tháng thứ 8 là thời điểm mẹ bầu cần lưu ý khi chọn món ăn dinh dưỡng cho thai kỳ. Ở những tháng cuối này, bà bầu cần ăn những thực phẩm giúp phát triển thể chất và trí tuệ của thai nhi. Ngoài ra món ăn cho bà bầu 8 tháng cần phải đầy đủ dưỡng chất để mẹ có năng lượng cho thời điểm chuyển dạ đang đến gần. Vậy thức ăn cho bà bầu 8 tháng là gì?

Món ăn cho bà bầu 8 tháng

*
*
*

Sữa và thực phẩm từ sữa tốt cho bà bầu

Sữa và những sản phẩm làm từ sữa đóng vai trò như một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất khá hoàn thiện. Tiêu thụ sữa trong khi mang thai mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Lợi ích đáng kể nhất của sữa chính là nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp xương và răng chắc khỏe. Bà bầu uống đủ sữa giúp bé ngăn ngừa các tình trạng loãng xương và các bệnh về xương khác.

Đang xem: Thực đơn bà bầu tháng thứ 8

Các loại rau

Rau là thực phẩm nên có trong danh sách món ăn cho bà bầu 8 tháng. Ăn rau khi mang thai cung cấp nguồn chất xơ dồi dào cho cơ thể mẹ. Chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón xảy ra do cân nặng và hiện tượng tiết hormone dư thừa trong tam cá nguyệt thứ ba.

Ngoài ra rau củ còn là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Bơ đậu phộng

Việc bổ sung chất béo cũng là một yếu tố không thể thiếu cho cơ thể mẹ bầu khi mang thai tháng thứ 8. Bà bầu nên tránh những chất béo có hại và bổ sung những chất béo có lợi như omega-3. Thiếu chất béo thai nhi sẽ không đủ điều kiện để phát triển não bộ một cách hoàn thiện nhất. Bên cạnh cá thì các nguồn cung cấp chất béo tốt có thể kể đến bao gồm trứng và bơ đậu phộng.

Bà bầu ăn bơ đậu phộng có nhiều lợi ích như:

Giảm nguy cơ dị ứng hạt ở trẻHỗ trợ cho sự phát triển của thai nhiGiúp xương chắc khỏeTăng cường hệ miễn dịchCung cấp protein cho cơ thể

Trái cây họ cam, chanh

Trái cây họ cam là nguồn cung cấp lượng vitamin C dồi dào cho cơ thể. Vitamin C rất quan trọng vì nó được sử dụng để hấp thụ chất sắt. Do đó, việc thiếu hụt loại vitamin này dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu và mệt mỏi ở mẹ bầu.

Xem thêm: Công Thức Làm Bánh Quy Đơn Giản Mà Cực Ngon Ngay Tại Nhà, Cách Làm Bánh Quy Bơ (Công Thức Master)

Bên cạnh trái cây họ cam, những thực phẩm giàu vitamin C khác là:

ỔiỚt chuôngCà chuaDâu tâyĐu đủ chínBắp cảiSúp lơQủa lí đen…

Món ăn cho bà bầu 8 tháng: lưu ý dinh dưỡng

Ngoài việc chọn những món ăn tốt thì vẫn có những loại thực phẩm mà bạn cần đưa ra khỏi chế độ ăn uống để tránh ảnh hưởng đến thai nhi:

Sữa chưa tiệt trùng

Mẹ bầu phải tuyệt đối tránh tiêu thụ sữa tươi chưa tiệt trùng trong tam cá nguyệt cuối cùng của thai kỳ bởi sản phẩm này không hề được xem là an toàn và tiềm ẩn các yếu tố gây bệnh.

Cà phê

Những sản phẩm chứa caffeine chẳng hạn như cà phê nằm trong danh sách cần hạn chế trong giai đoạn cuối thai kỳ, vì nó có xu hướng khiến mẹ bầu dễ bị táo bón sau khi hấp thụ và ảnh hưởng không tốt đến tim mạch của bé yêu. Thay vào đó, hãy cố gắng uống nhiều nước lọc hoặc nước trái cây để thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra thuận tiện hơn.

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Các món ăn chiên xào cũng không hề được khuyến khích cho thai phụ mang bầu tháng thứ 8 bởi dẫu khá ngon miệng nhưng chúng lại có rất ít những chất dinh dưỡng cần thiết. Thực phẩm chiên cũng có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa, bao gồm khó tiêu và ợ nóng, điều này có thể tạo ra cảm giác cực kỳ khó chịu trong thời gian mang thai.

Qua bài chia sẻ hôm nay mong rằng đã giúp các mẹ trả lời các câu hỏi về món ăn cho bà bầu 8 tháng là gì? Bà bầu 8 tháng nên ăn gì và những lưu ý sức khỏe cho mẹ bầu.

Xem thêm: Mách Mẹ Cách Lên Thực Đơn Tăng Cân Cho Bé 1 Tuổi Chậm Tăng Cân Đầy Dinh Dưỡng

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm noithatvietphat.vn.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Viết một bình luận