Thực đơn cho người ăn chay

Chế độ ăn thuần ctốt còn nếu như không đúng cách thức có thể khiến cho cho chính mình thiếu hụt dinh dưỡng (protein, omega-3) với những vi hóa học bổ dưỡng (Vi-Ta-Min B12, vitamin D; thiếu Fe, kẽm, canxi, i-ốt).

Ẩm thực cgiỏi là Xu thế ko bắt đầu tuy nhiên đã càng ngày càng được không hề ít người hưởng ứng và vận dụng. Ngày ni, nhà hàng siêu thị ctốt đã sở hữu đều ý niệm mớ lạ và độc đáo cùng văn minh hơn, chứ đọng không thể là 1 trong những siêu thị nhà hàng mang tính chất với số lượng giới hạn trong tín ngưỡng, tôn giáo. Nguyên nhân là vì các món ăn chay có lợi ích vô cùng tích cực so với sức khỏe con người, nhờ chính sách bổ dưỡng giàu đạm thực thứ, những hóa học xơ và chất khoáng thuộc những Vi-Ta-Min.

Bạn đang xem: Thực đơn cho người ăn chay

*

Một nghiên cứu và phân tích năm 2019 của tác giả Kristimãng cầu Norman, Khoa Dinh dưỡng và Lão khoa, Viện Dinh dưỡng Con Người Đức cho thấy thêm có bằng chứng đáng kể rằng chính sách ăn uống dựa vào thực thiết bị bao gồm liên quan mang lại sức mạnh giỏi hơn.

*

Ăn ctuyệt là trong những bữa ăn chỉ thực hiện các một số loại thực phẩm choặc như là rau quả, các nhiều loại phân tử, những nhiều loại đậu, nấm… để chế trở thành những món nạp năng lượng nhưng mà ko thực hiện giết các loài động vật.

Xem thêm: Thực Đơn Giảm 5Kg 1 Tuần

*

Tuy nhiên, cơ chế nạp năng lượng thuần ctuyệt còn nếu như không đúng phương pháp rất có thể khiến cho cho chính mình thiếu thốn dinh dưỡng (protein, omega-3) và các vi hóa học dinh dưỡng (Vi-Ta-Min B12, Vi-Ta-Min D; thiếu Fe, kẽm, can xi, i-ốt).

*

*

Lúc ăn chay, bạn cần ăn đủ 3 bữa thiết yếu cùng bao gồm thêm phần nhiều bữa prúc để cung cấp đủ năng lượng. Các món nạp năng lượng trong bữa chủ yếu buộc phải đủ 4 team chất: bột, đường, đạm (đậu, sữa đậu nành, lạc, vừng, nnóng, đậu dải áo, đậu Hà lan, đậu xanh…), dầu thực đồ vật cùng rau củ, củ quả. Nên thiết kế thực đối kháng không ăn mặn đa dạng chủng loại cùng liên tiếp đổi khác món. Hình như, yêu cầu uống dung dịch bổ sung sắt, vitamin… theo hướng đẫn của bác sĩ để cung ứng các hóa học nhưng mà thực phđộ ẩm chay không gồm. Trong khi, bởi vì chính sách dùng đồ chay chỉ sử dụng các loại rau quả, đậu hạt, nấm… đa phần mang tính hóa học hàn, nên những khi bào chế ta phải thực hiện các các gia vị ấm nóng nhỏng tiêu, gừng, tỏi nhằm đem lại thăng bằng mang đến bữa ăn. Và đặc biệt, không nên áp dụng vấn đề ăn uống chay như là 1 phương pháp trang thiết bị mà nên tương xứng cùng với nhu cầu khung hình.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Snapseed Giúp Chỉnh Ảnh Nhanh Hơn, 10 Mẹo Snapseed Giúp Chỉnh Ảnh Nhanh Hơn

*

Thực đơn ctuyệt gợi ý:

Bữa ăn

Thành phần

Bữa sáng: chuối, bột yến mạch

Yến mạch cán: 240mg

Sữa hạnh nhân ko đường: 1 ly 240ml

Chuối: 1 trái nhỏ (60g)

Hạt bí: 1 thìa canh

Hạt điều: 1 muỗng canh

Bữa trưa: salad mì

Cải xoăn: 1 chén

Cà rốt: 1 quả vừa

Dưa chuột: ½ chén

Rong hải dương khô: ½ muỗng café

Mì: 1 vắt

Đậu nành lông (Edamame): ½ chén

Đậu phụ: 2 miếng 240g

Dầu mè: 1 thìa canh

Nêm nếm: gừng, tỏi, ớt

Bữa phụ: sinch tố

Mâm xôi: 1 ly

Dâu tây: ½ ly

Sữa đậu nành/ sữa hạnh nhân: 1 ly 240ml

Bữa tối: cơm trắng cari đậu gà

Đậu gà: 1trăng tròn (đã nấu nướng chín)

Mì căn: 40g

Khoai lang: 1/2 củ vừa

Cà chua: ½ quả (nhiều loại 120g/quả)

Hành tây: ¼ quả

Dầu oliu: ½ thìa canh

Tỏi: 1 tép

Cơm: 2 chén

Gia vị cà ri

*

Thành phần bổ dưỡng thực đơn:

Năng lượng: 1850 kcal.Glucid: 247,1 g.Protid: 83 g.Lipid: 56,1 g.

Bs. Hoàng Thị Yến