Thực Đơn Cho Người Huyết Áp Thấp Nên Ăn Uống, Tập Luyện Thế Nào?

Thực đơn chuẩn hằng ngày dành cho người bị huyết áp thấp

Huyết áp thấp hiện nay không phải là một căn bệnh hiếm gặp. Căn bệnh này gây ra nhiều trở ngại đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh bởi nó gây ra những triệu chứng mệt mỏi, khiến một ngày của họ không đạt chất lượng. Việc cải thiện bệnh huyết áp thấp luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ, bạn cũng cần phải kết hợp với một lối sống lành mạnh và những bữa ăn phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu qua thực đơn chuẩn có thể sử dụng hằng ngày dành cho những bệnh nhân huyết áp thấp nhé:

>Top những mẫu thực đơn hằng ngày chuẩn dành riêng cho người muốn giảm cân>Chế độ ăn đủ chất dành cho trẻ suy dinh dưỡng

*

Thứ 2:

Buổi sáng: Hãy sử dụng một chén ngũ cốc lúa mạch ăn kèm với sữa tươi hoặc sữa chua có đường.

Đang xem: Thực đơn cho người huyết áp thấp

Buổi ăn nhẹ: Nên sử dụng thêm một cốc nước ép trái cây từ các loại trái cây như : cam, chanh, cà rốt, cà chua, …

Buổi trưa: Ăn cơm kèm với thịt bò hầm câu kỉ tử.

Bữa xế: Một tách trà sẽ là lựa chọn tốt cho bạn chẳng hạn.

Bữa tối: Bạn có thể chọn lựa việc sử dụng cơm kèm với một miếng lườn gà nướng muối để kết thúc một ngày đầu tuần.

Thứ 3:

Buổi sáng:Cháo đậu xanh kèm với một tách cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trong một ngày dài.

Bữa ăn nhẹ: Có thể sử dụng một thanh sô cô la đen vừa giúp buổi sáng của bạn trở nên ngọt dịu hơn, cũng giúp bạn bổ xung thêm năng lượng.

Buổi trưa: Cơm kèm với hộp cá mòi và sử dụng canh giá đỗ tuy đơn giản nhưng có thể là một lựa chọn tốt cho bữa trưa của bạn đấy.

Buổi xế: Hãy sử dụng một tách trà gừng và nếu thích, hãy ăn kèm với nho khô.

Buổi tối: Hãy dùng cơm với salad rau thịt bò để kết thúc ngày.

*

Thứ 4:

Buổi sáng: Cháo yến mạch kèm với một cốc nước ép trái cây cũng sẽ là một lựa chọn khá tốt mà bạn có thể tham khảo.

Buổi ăn nhẹ: Sử dụng một quả chuối.

Buổi trưa: Bạn có thể ăn cơm gạo lứt kèm với đó là một phần thịt bò hầm rau củ để bổ xung năng lượng

Buổi tối: Có thể thử sử dụng cơm kèm tôm rang và sau đó là một cốc nước mát.

Thứ 5:

Bữa sáng: Hãy mở đầu ngày mới bằng một phần bánh mì sandwich kèm với thịt và sốt. Sau đó sử dụng thêm 1 tách trà để bữa sáng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Bữa ăn nhẹ: Một ly nước chanh mật ong thì sao nhỉ.

Bữa trưa: Cơm cùng với salat bơ thịt bò sẽ là một lựa chọn tuyệt vời đấy.

Bữa xế: Sử dụng 1 quả lựu để bổ xung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể nhé.

Bữa tối: Kết thúc ngày sẽ thật tuyệt nếu được sử dụng một phần gà tiềm thuốc bắc.

Xem thêm:

*

Thứ 6:

Bữa sáng: Một phần bột ngũ cốc lúa mạch ăn kèm với sữa tươi sẽ giúp bữa sáng của bạn nhẹ nhàng lại đủ chất dinh dưỡng đấy.

Bữa ăn nhẹ: Có thể sử dụng một quả táo vào lúc này.

Bữa trưa: Cá hồi sốt ăn kèm với salat hoa quả cũng là một đề xuất cho bữa trưa của những bệnh nhân huyết áp thấp.

Bữa xế: Một ly chè hạt sen không những thanh mát mà còn đem đến tác dụng tích cực cho sức khỏe của bạn.

Bữa tối: Hãy kết thúc ngày bằng món cơm ăn kèm với trứng và rau luộc nhé.

Thứ 7:

Bữa sáng: Một phần phở bò cũng nên được sử dụng vào những ngày cuối tuần và kèm với đó là nước ép hoa quả.

Bữa ăn nhẹ: Hãy ăn trái cây vào lúc này, bạn có thể sử dụng chuối hoặc lựu.

Bữa trưa: Một ít cơm cùng lườn gà áp chảo và canh giá đỗ.

Bữa xế: Hãy thử sử dụng một ly tắc mật ong.

Bữa tối: Cơm cùng salat bò kèm cà chua và sốt.

*

Chủ nhật:

Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc cùng một hộp sữa chua.

Bữa ăn nhẹ: Một ly chocolate nóng.

Bữa trưa: Ăn cơm cùng thịt gà nướng mật ong cũng sẽ là lựa chọn thú vị cho ngày cuối tuần.

Bữa xế: Sữa hạnh nhân.

Bữa tối: Có thể thay cơm bằng mì spagety để tạo sự thay đổi cho thực đơn của mình.

Bên cạnh một thực đơn dinh dưỡng đủ chất và tốt cho sức khỏe người bệnh huyết áp thấp, bạn cũng nên hạn chế các thói quen xấu, tránh các loại thức uống có cồn, tránh sử dụng các chất kích thích, … để có thể duy trì được một sức khỏe tốt.

Xem thêm:

Trên đây là những điều khái quát về thực đơn chuẩn hằng ngày dành cho những người huyết áp thấp mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết về cách lập một chế độ ăn khoa học, từ đó, đưa ra phương pháp sử dụng phù hợp nhằm đem lại một sức khỏe tốt cho bản thân.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button