Xây Dựng Thực Đơn Chuẩn Bị Mang Thai : Thụ Thai Thành Công 100%

Thực đơn chuẩn bị mang thai, hướng dẫn đầy đủ về chế độ dinh dưỡng. Asp dụng đúng, công cuộc thụ thai của vợ chồng chắc chắn sẽ thành công.

Đang xem: Thực đơn chuẩn bị mang thai

Thực đơn chuẩn bị mang thai: Nguyên tắc dinh dưỡng

Trước khi lên thực đơn chuẩn bị mang thai, mẹ cần hiểu về nguyên tắc dinh dưỡng. Đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới quá trình đậu thai thành công. Nếu cơ thể không đủ chất, sức đề kháng giảm – khiến virus dễ dàng tấn công.

*

Nếu vợ chồng bạn đang có ý định “thả”, cần xây dựng thực đơn chuẩn. Và cần phải tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Thứ nhất: Ăn đa dạng thực phẩm, cần bổ sung đồng đều. Tránh tình trạng thừa chất này, thiếu chất kia.

Thứ hai: Trước 3 tháng mang thai, nên kiểm tra sức khỏe tổng thể. Nhằm xem cơ thể đang thừa/thiếu chất gì.

Thứ ba: Chất lượng hơn số lượng. Ăn ít nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng là dược. Nên kiểm soát cân nặng trước khi mang thai, tránh béo phì sẽ khó thụ thai.

Thứ tư: Thực đơn chuẩn bị mang thai phải đủ 4 nhóm: Bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin & khoáng chất.

Thứ năm: Nhớ tẩm bổ chế độ thực đơn dinh dưỡng cho chồng. Để có chất lượng tinh trùng khỏe mạnh và dễ đậu thai hơn.

Thứ sáu: Cần ăn chín uống sôi. Hạn chế ăn ngoài. Chọn thực phẩm tươi ngon, rõ nguồn gốc.

Thực đơn chuẩn bị mang thai: “Siêu phẩm” giúp thụ thai dễ dàng

Khi đã xây dựng được chế độ và nguyên tắc dinh dưỡng, mẹ sẽ dễ dàng chọn được thực đơn chuẩn bị mang thai.

Những “siêu phẩm” dưới đây sẽ giúp vợ chồng bạn không chỉ mạnh khỏe, mà đậu thai chắc chắn thành công.

Thực phẩm giàu axit folic

Axit folic là một nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng chuẩn bị mang thai. Theo nghiên cứu, nếu cơ thể người mẹ thiếu hụt axit folic, thai nhi có nguy cơ dị tật cao.

Xem thêm: Mẫu Đơn Xin Thực Tập Kế Toán, Ấn Tượng, Mẫu Đơn Xin Thực Tập Chuẩn Cho Sinh Viên

Tình trạng nứt đốt sống, dị tật ống thần kinh, còi xương… là những hậu quả của việc mẹ không cung cấp đủ axit folic.

Thậm chí, thai nhi còn có thể bị dị dạng. Như sứt môi, dị tật liên quan đến tim, chân, tay… Hãy nhớ, bổ sung thật nhiều nhóm chất này trước khi mang thai 3 tháng.

*

Axit folic có trong các thực phẩm sau:

– Các loại hạt

– Bông cải xanh, súp lơ

– Trái cây họ cam quýt

– Măng tây

– Các loại đậu

– Bơ

– Ngũ cốc

– Dưa vàng

– Trứng…

Thực phẩm giàu sắt

Sắt là một trong những yếu tố giúp mẹ bầu tránh tình trạng thiếu máu. Hiện tượng mà hầu hết mà mẹ bầu gặp phải khi mang thai: Hoa mắt, chóng mặt, đau đầu hoặc ngất xỉu… vì thiếu máu.

Hơn nữa, mẹ thiếu máu cũng khiến thai nhi không được cung cấp đủ máu. Ngoài việc uống thuốc sắt theo chỉ định, mẹ cần bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt nhé!

– Thịt và thịt gia cầm

– Lòng đỏ trứng

– Đậu

– Khoai lang và khoai tây

– Hải sản

– Bơ đậu phộng

– Yến mạch

– Rau cải ngọt

– Hạt mè, hạt điều…

Thực phẩm giàu canxi

Thực đơn chuẩn bị mang thai của mẹ sẽ chất lượng nếu thiếu nhóm canxi. Ngoài axit folic và sắt, canxi được sếp vào các yếu tố quyết định rất nhiều tới sức khỏe của mẹ và bé.

Theo đó, canxi giữ vai trò chủ đạo trong việc hình thành xương khớp của thai nhi. Hơn nữa, người mẹ sẽ bị đau nhức cơ thể, chuột rút, lão hóa xương nếu thiếu canxi.Vì thế, bác sỹ khoa sản khuyến cáo rằng. Mẹ nên bổ sung khoảng 1000mg canxi/ngày khi chuẩn bị mang thai.

*

Ngoài ra, những “siêu phẩm” dưới đây nằm trong nhóm giàu canxi mẹ cũng nên bổ sung thường xuyên:

– Phô mai, sữa chua và sữa

– Cá mòi, cá hồi

– Các loại rau có lá xanh sẫm

– Đậu phụ

– Ngũ cốc dinh dưỡng

– Các loại đậu

– Hạnh nhân, hạt chia…

Thực đơn chuẩn bị mang thai: Vitamin & khoáng chất

Thực đơn chuẩn bị mang thai không thể thiếu vitamin và khoáng chất. Nhóm chất vitamin C, E, B6, vitamin B12… sẽ giúp mẹ tăng sức đề kháng.

*

Các mẹ cần tích cực ăn những thực phẩm dưới đây để tăng cơ hội thụ thai thành công.

– Thịt động vật

– Sữa tươi

– Cá

– Thịt heo nạc

– Gạo

– Chuối

– Sữa tươi

– Ngũ cốc…

Những nhóm thực phẩm trên đều dễ tìm, dễ chế biến nhiều món. Vì thế, mẹ hãy tích cực ăn mỗi ngày để nhanh “đón” con về nhé!

Các thực phẩm kể trên đều dễ tìm, dễ chế biến đặc biệt lại có giá thành hợp lý nên các mẹ hãy tích cực ăn mỗi ngày nhé để nhanh chóng “đón” con về.

Xem thêm:

Những thực phẩm tránh khi chuẩn bị mang thai

Tránh ảnh hưởng tới khả năng thụ thai, vợ chồng cũng nên tránh nhóm thực phẩm duới đây.

– Mì ăn liền

– Đậu nành, sữa đậu nành

– Mầm giá

– Thịt hộp, thịt chế biến sẵn

– Đồ ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

– Bia rượu, cà phê

– Cần tây

– Nội tạng động vật

– Rau răm

– Các loại thịt đỏ giàu chất béo

– Các loại cá chứa nhiều thủy ngân

– Sữa nguyên kem

– Đu đủ, cà rốt, tỏi…

Như vậy, thực đơn chuẩn bị mang thai gồm những gì đã được chia sẻ khá chi tiết trong bài viết này. Hy vọng có thể giúp vợ chồng bạn có thêm kiến thức để thụ thai thành công nhé!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button