Bật Mí 40 Thực Đơn Dành Cho Người Ăn Kiêng Dành Cho Người “Thở Thôi Cũng Béo”

50+ thực đơn ăn kiêng healthy giúp chị em eo thon, dáng gọn

Nếu bạn đang muốn giảm cân lành mạnh nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì danh sách 50 thực đơn ăn kiêng healthy sau đây sẽ là cứu cánh để chị em sớm sở hữu vòng eo và vóc dáng mơ ước cùng một sức khỏe dẻo dai.

Đang xem: Thực đơn dành cho người ăn kiêng

Nếu bạn đang muốn giảm cân lành mạnh nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì danh sách 50 thực đơn ăn kiêng healthy sau đây sẽ là cứu cánh để chị em sớm sở hữu vòng eo và vóc dáng mơ ước cùng một sức khỏe dẻo dai.

*

5 nguyên tắc xây dựng thực đơn ăn kiêng healthy chị em cần nhớ

Giảm cân bằng chế độ ăn lành mạnh là xu hướng đang được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Bởi thay vì sút cân nhanh chóng nhưng nhận về một cơ thể yếu ớt, thiếu năng lượng thì với chế độ ăn kiêng healthy không chỉ giúp bạn sở hữu một body thon gọn mà quan trọng hơn là cải thiện được sức khỏe. Để đáp ứng được mục tiêu này, khi lên thực đơn ăn kiêng healthy, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản sau:

1/ Lựa chọn thực phẩm hữu cơ, tự nhiên

Điều quan trọng nhất khi áp dụng thực đơn ăn kiêng healthy là việc lựa chọn thực phẩm. Để tốt cho cơ thể bạn cần chọn các thực phẩm thuần tự nhiên, thực phẩm hữu cơ đúng chuẩn. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có hương liệu, chất bảo quản, chất tạo bọt, tạo màu vì chúng sẽ làm giảm hiệu quả của quá trình ăn kiêng.

2/ Tránh xa đồ hộp

Đồ hộp và nước uống có ga, snack, đồ chế biến sẵn nhiều dầu mỡ là những thứ mà bạn cần tránh xa khi lên thực đơn ăn kiêng healthy. Nếu muốn ăn vặt, bạn nên chọn các loại bánh ngũ cốc, trái cây ít đường, các loại hạt…

3/ Chia nhỏ các bữa ăn

Việc chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ ít thức ăn nhưng vẫn cảm thấy no. Thường sẽ chia thành 6 bữa/ngày, tuy nhiên tùy vào đặc thù công việc của mỗi người, chị em có thể cân nhắc.

Xem thêm: Download Pro Evolution Soccer 2016 Full Pc Link Fshare ( Đã Test )

4/ Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết

Dù ăn 3 bữa hay 6 bữa thì bạn vẫn cần đảm bảo nạp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein (thịt, trứng, sữa), vitamin, khoáng chất, chất béo và tinh bột (nên chọn các loại tinh bột từ ngũ cốc, khoai lang…)

5/ Uống đủ nước

Song song với thực đơn ăn kiêng healthy, chị em cần tuân thủ nguyên tắc uống đủ nước mỗi ngày. Nên uống nước lọc, tránh sử dụng nước có gas, nước ngọt, cà phê…

*

Gợi ý 50 thực đơn ăn kiêng healthy giúp eo thon, dáng gọn

Nếu bạn đang muốn ăn kiêng lành mạnh nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì có thể tham khảo các gợi ý thực đơn healthy sau.

Bữa sáng

Đối với thực đơn ăn kiêng healthy dành cho bữa sáng, lựa chọn hiệu quả nhất vẫn là yến mạch, các loại hạt, sữa hạt hoặc salad. Các bạn có thể tham khảo một vài món sau.

1/ Yến mạch và nho khô

2/ Salad bơ + đậu gà

3/ Sữa chua, dâu tây, yến mạch

4/ Cải xào oliu + 2 quả trứng gà

*

5/ Trứng ốp ăn kèm bơ, cà chua, đậu

*

6/ Bánh mì trứng ốp

7/ Salad bơ, ăn kèm khoai lang nướng và trứng ốp  

8/ Rong biển cuộn rau củ

*

8/ Bơ dầm sữa chua

9/ Táo trộn sữa chua + ngũ cốc

11/ Thanh long trộn sữa chua, hạt chia

12/ Trứng đảo rau củ

*

13/ Sốt chua nhồi bơ

*

14/ Salad cá ngừ, rau bó xôi

15/ Bánh mì phết bơ 

*

16/ Bơ trứng

*

17/ Đậu đen, dưa leo, tôm, bông cải xanh…

*

18/ Sữa chua không đường và trái cây

19/Tôm áp chảo cùng rau củ

*

20/ Cháo yến mạch + thịt lợn áp chảo

*

21/ Đậu hũ cho bữa sáng

*

22/ Yến mạch và trái cây 

*

Bữa trưa

Sẽ thật sai lầm nếu ăn kiêng mà bỏ bữa trưa. Lúc này cơ thể cần dung nạp từ 350-400 calo và 20-25g đạm. Tham khảo một vài thực đơn bữa trưa chuẩn healthy sau.

Xem thêm:

23/ Salad cải bó xôi + bơ

*

24/ Gà xào cải bó xôi + miến + rong biển

 

25/ Trứng cuộn cải bó xôi

 

*

26/ Salad gà xé phay

*

 

27/ Cơm gạo lứt + ức gà

 

28/ Mì gạo lứt trộn

 

*

29/ Thịt gà xé ăn kèm khoai lang, ngô 

 

 

*

30/ Cơm gạo lứt, cá hồi, rau củ

 

*

 

31/ Bông cải xanh, thịt gà ức

 

*

32/ Salad bơ cá hồi áp chảo

*

 

33/ Salad ức gà rau củ

 

34/ Cơm gạo lứt, thịt thăn và bí luộc

 

35/ Bò thăn cùng salad

 

*

36/ Gà, cơm gạo lứt, cải xào

37/ Cơm gạo lứt + nấm xào rau củ

38/ Cơm gạo lứt + tôm xào ớt chua ngọt

*

39/ Gà xào bó xôi + miến

40/ Cơm gạo lứt + gà + nấm xào cà rốt

 

*

Bữa tối

Bữa tối chị em có thể sử dụng các món ăn kiêng healthy nhẹ nhàng như salad, các món nướng, canh hoặc rau luộc… Các bạn có thể tham khảo một số món sau:

41/ Salad cải xoăn + bí đỏ + đậu gà

42/ Dưa chuột cuộn thịt ba chỉ

43/ Mì gạo lứt + đậu hủ non

44/ Tôm xào ớt chuông

*

45/ Cơm gạo lứt ngủ hạt

46/ Mì ý xào bò

*

47/ Gà sốt rượu vang

*

48/ Cơm gạo lứt ngũ sắc 

*

49/ Trứng cuộn nấm 

50/ Cơm chiên dương châu gạo lứt

Thực đơn ăn kiêng healthy cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về dinh dưỡng, chất lượng thực phẩm. Ngoài ra để duy trì và hình thành chế độ ăn lành mạnh lâu dài, bạn nên đa dạng các món ăn, điều này không chỉ giúp bạn duy trì vóc dáng mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button