Gợi Ý 7 Thực Đơn Giảm Cân An Toàn Có Lợi Cho Sức Khỏe, 4 Thực Đơn Giảm Cân Nhanh

Có thể bạn không biết rằng, chế độ dinh dưỡng quyết định tới 70% hiệu quả giảm cân, tăng cơ. Vì vậy, nếu duy trì chế độ ăn kiêng sai cách sẽ gây nên rất nhiều hệ quả cho cơ thể mà hiệu quả giảm béo lại KHÔNG đạt được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xây dựng giúp bạn 4 thực đơn giảm cân trong 1 tuần, loại bỏ 6kg mỡ thừa, những thực đơn này đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Đang xem: Thực đơn giảm cân an toàn

Nội dung bài viết

II – Xây dựng thực đơn giảm cân hiệu quả, khoa học1/ Chọn lọc thực phẩm giảm cân tự nhiên2/ Nước uống detox giảm cân, loại bỏ mỡ bụng hiệu quảIII – Chuyên gia chia sẻ 4 thực đơn giảm cân trong 7 ngày, đánh bay 6kg mỡ thừa

I – Những sai lầm tai hại về chế độ ăn kiêng giảm cân cấp tốc

Theo kết quả đo lường của bộ Y tế: “Hiện nay, 25% dân số Việt Nam đang mắc bệnh lý béo phì, chỉ số cơ thể (BMI) tăng bình quân 38%/năm, đứng thứ nhất khu vực Đông Nam Á.”

Song song đó, các chuyên gia đã chỉ ra 80% nguyên nhân chính dẫn đến những con số đáng báo động trên chính là chế độ dinh dưỡng, tập luyện bất khoa học.

Vì vậy, rất nhiều người đã lao đầu vào các chế độ ăn kiêng giảm cân cấp tốc và phải gánh chịu những hậu quả không đáng có từ chế độ ăn từ sai lầm này. Dưới đây là một số quan niệm phản khoa học thường gặp nhất khi quyết định ăn gì giảm cân:

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Thực đơn giảm cân hiệu quả cho người tập Gym Low Carb trong 1 tuần

!!! Lưu ý: Phương pháp dự trữ dinh dưỡng (tiếng anh gọi là intermittent fasting) và chỉ ăn thịt (DuKan) cũng là một trong những thực đơn giảm cân phổ biến phương Tây, tuy nhiên chưa được kiểm chứng hiệu quả, bạn đọc nên cân nhắc trước khi áp dụng.

IV – Sự khác nhau giữa thực đơn giảm cân cho nam và nữ

Một lưu ý quan trọng bạn cần biết trước khi bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân là sự khác nhau về nhu cầu sử dụng Calo, dinh dưỡng của nữ và nam:

Nhu cầu sử dụng Calo:

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Hàm lượng calo cho nam sẽ cao hơn nữ cụ thể cơ thể nam giới sẽ cần hấp thụ lượng Calo nhiều hơn 800 Kcal so với nữ.

(**) Lưu ý: Tuy nhiên tùy vào thể trạng cân nặng mỗi người mà nhu cầu calo sẽ có sự khác biệt nhau.

Xem thêm:

Khẩu phần dinh dưỡng:

Bên cạnh đó do sự khác nhau về 2 hóc môn estrogen và testosterone nên thành phần và số lượng dinh dưỡng giữa nam và nữ sẽ có sự khác nhau. Dẫn đến khi giảm cân thực đơn của nam và nữ cũng có sự ưu tiên khác biệt riêng:

– Nữ giới ưu tiên hàm lượng lớn vitamin, sắt, chất khoáng…. để tăng sự dẻo dai, da khỏe đẹp so với nam. Đặc biệt, trong thời kì mang thai, họ sẽ cần bổ sung gấp đôi để nuôi dưỡng và phát triển cho bé.

– Nam giới sẽ có lượng chất xơ, protein… nhiều hơn nữ để tăng sức mạnh cơ bắp.

(**) Người lớn tuổi, người già sẽ cần ít dưỡng chất như axit béo, protein… nhưng cần nhiều thức ăn có canxi, chất xơ hơn người trẻ.

Chính vì vậy, bạn đọc cần có sự điều chỉnh về số lượng và hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với giới tính và chỉ số cân nặng của mình.

Xem thêm:

!!! Lưu ý: Đối với những trường hợp đã áp dụng thực đơn giảm cân trên nhưng không hiệu quả, nguyên nhân có thể do thể trạng mỡ, cơ địa bạn khó giảm. Lựa chọn lúc này của bạn nên là các công nghệ hút mỡ để loại bỏ nhanh chóng lượng mỡ trên, để duy trì được chỉ số cơ thể BMI đúng chuẩn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button