Thực Đơn Giảm Cân Bằng Rau Củ, Top 10 Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày 1/5 (2)

2 Các loại rau củ quả cần có trong thực đơn giảm cân3 Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả vừa ngon lại hiệu quả

Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả vừa quen thuộc dễ dàng tìm nguyên liệu lại mang đến tác dụng bất ngờ. Cùng noithatvietphat.vn xem qua cách xây dựng cũng như lựa chọn rau củ quả cho thực đơn giảm cân hữu hiệu nhất.

Đang xem: Thực đơn giảm cân bằng rau củ

Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả có hiệu quả không

Các loại rau củ luôn chứa rất nhiều chất xơ tốt cho dạ dày và sức khỏe. Hàm lượng chất xơ và nước trong các loại rau sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm đa dạng cũng như tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế tiêu thực thức ăn quá nhiều.

Các chất dinh dưỡng có trong rau củ có thể giúp cải thiện khả năng trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa rất tốt. Bên cạnh việc hỗ trợ giảm cân hiệu quả, bổ sung rau củ trong thực đơn giảm cân còn giúp làn da của bạn mịn màng, nâng cao về mặt sức khỏe.

*

Giảm cân bằng rau củ có hiệu quả không

Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả không có nghĩa là phần lớn chỉ ăn mỗi rau mà bên cạnh đó phải ăn kèm với một số thực phẩm ít calo khác để vừa giảm cân mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Các loại rau củ quả cần có trong thực đơn giảm cân

Cải bó xôi

Loại rau đốt cháy mỡ thừa rất tốt và rất giàu hàm lượng dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Bạn có thể luộc hay nấu canh vào các bữa ăn mỗi ngày, vừa thơm ngon vừa giảm béo giảm cân hiệu quả.

*

Giảm cân bằng cải bó xôi

Nấm

Nổi tiếng với khả năng kích thích quá trình giảm cân đốt mỡ bằng cách kiểm soát lượng glucose trong máu. Chế biến món ăn với nấm cũng đa dạng và dễ làm, bạn có thể nấu canh hoặc xào với các loại thịt nạc đều ngon và hấp dẫn như nhau.

*

Thực đơn giảm cân với nấm

Bông cải trắng và xanh

Loại rau này giúp cải thiện tốc độ đốt mỡ bên trong cơ thể rất tốt nhờ hàm lượng chất xơ và vitamin dồi dào. Ngoài việc làm bạn no lâu, bông cải trắng và xanh còn giúp chống lại tình trạng đầy bụng, bảo vệ sức khỏe cho dạ dày.

*

Giảm cân bằng bông cải

Ớt

Nhiệt lượng tỏa ra khi ăn ớt giúp tiêu hao nhiều calo, do đó thêm ớt vào các món ăn hằng ngày để bổ sung lượng hợp chất capsaicin vào trong cơ thể, giúp hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

*

Giảm cân với món ăn kèm ớt

Bí đỏ

Vì chứa lượng calo thấp và hàm lượng chất xơ dồi dào nên bí đỏ được bình chọn là thực phẩm giảm cân tốt nhất hiện nay. Bí đỏ chứa vô số dưỡng chất giúp ích cho não bộ và làm no bụng nhanh hơn, giảm cảm giác thèm ăn nên nhờ đó giảm cân hiệu quả.

*

Giảm cân với bí đỏ

Cà rốt

Bên cạnh ưu điểm chứa ít calo, cà rốt có cả chất xơ hòa tan và không hòa tan nên rất thích hợp với bất kỳ công thức giảm cân khoa học nào. Nước ép cà rốt vừa dễ làm dễ uống, lại còn nhanh gọn lẹ hoặc bạn có thể luộc để làm salad cũng rất ngon miệng.

Xem thêm: Cách Làm Thực Đơn Cho Bữa Tiệc Tại Nhà, Sang Trọng Lại Ngon Miệng

*

Giảm cân bằng cà rốt

Các loại đậu

Một trong những thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn nên ăn mỗi ngày không cần có mục đích giảm cân hay không. Đậu chứa lượng chất xơ cao, giúp kháng viêm chống tích tụ mỡ thừa. Bạn có thể nấu chè đậu ít đường hoặc đem luộc và ăn kèm các món salad đều rất tốt cho sức khỏe.

*

Giảm cân bằng thực đơn làm từ đậu

Dưa leo

Không khó hiểu vì sao dưa leo thường được chọn để làm nước detox giảm cân và thanh lọc cơ thể vì nó chứa rất ít calo và lượng chất xơ dồi dào. Hai hàm lượng này tăng cảm giác no bụng, loại bỏ bớt nhu cầu ăn nhiều của bạn.

*

Giảm cân từ dưa leo

Bí đao

Trong 100g bí đao chỉ chứa 12 calo, do dó ăn bí đao có thể hỗ trợ giảm cân cực kỳ tốt. Bí đao có thể nấu canh với thịt bằm hoặc đem luộc đều rất bổ dưỡng và không hề tăng cân.

*

Thực đơn giảm cân bằng bí đao

Cần tây

Đã một thời gian xu hướng làm đẹp và giảm cân với cần tây được các chị em thi nhau chia sẻ bởi hiệu quả không ngờ. Cần tây không chỉ chứa hàm lượng nước cao mà ⅓ chất xơ trong nó chẳng chứa 1 tí calo nào. 

Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả vừa ngon lại hiệu quả

Tùy vào sở thích của mỗi người có thể chế biến rau theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên cách giảm cân tốt nhất đó là nên ăn luộc để hạn chế dầu mỡ. Một lưu ý nhỏ là không nên chỉ ăn mỗi rau vì như vậy dễ khiến cơ thể thiếu chất, nên ăn cùng với các thực phẩm giảm cân giàu đạm khác để đảm bảo dinh dưỡng. Sau đây là một số thực đơn giảm cân với rau cho các bạn tham khảo:

Thực đơn giảm cân với rau luộc

Bông cải xanh luộc

Với lượng chất xơ lớn của bông cải, món này sẽ giúp bạn nó lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn nên hạn chế tiêu thụ thức ăn quá nhiều trong ngày

Rau bắp cải luộc

Vị ngọt thanh của bắp cải sẽ giúp bữa ăn của ngon miệng và nhàm chán hơn khi theo đuổi chế độ ăn nghiêm ngặt. Ăn bắp cải có thể giải độc cơ thể, làm đẹp da và hỗ trợ đẩy lùi mỡ thừa, chất béo ra khỏi cơ thể rất tốt.

Rau cần tây luộc

Nên ăn khoảng 200g cần tây mỗi ngày, cần tây chứa nhiều vitamin, axit hữu cơ và khoáng chất tự nhiên đủ để bổ sung năng lượng cho cơ thể, giúp bạn không bị mệt mỏi trong quá trình giảm cân và ăn kiêng.

*

Bên cạnh các món rau luộc vừa rồi, salad rau củ hoặc trái cây cũng là món ăn eat clean đúng chuẩn giúp chị em giảm cân nhanh chóng mà vẫn ngon miệng không bị nhàm chán. Cùng tham khảo cách làm các món salad ngon miệng ở mục tiếp theo nhé.

Thực đơn salad giảm cân đủ sắc đủ vị

Salad cá ngừ

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 lon cá ngừ đóng hộp, 1 quả trứng, 100gr măng tây, 5-6 quả cà chua bi, rau xà lách, 1 quả chanh tươi và tiêu hạt đen

Cách làm:

Bạn cắt măng tây thành nhiều phần rồi đem đun chín, vớt ra để khôTiếp đó, bạn luộc 1 quả trứng và cắt thành nhiều miếng. Cà chua bổ cau rồi cắt làm đôiSau đó, bạn cho 1 muỗng nước tương với chanh tươi, thêm một chút muối rồi đổ cá ngừ đóng hộp trộn đềuCuối cùng, bạn đặt rau xà lách vào đáy bát salad, sau đó đổ ngập phần nguyên liệu vừa chuẩn bị và đổ cá ngừ lên sau cùng là có thể thưởng thức.

Salad ức gà

Nguyên liệu chuẩn bị: 200gr ức gà, 100gr ngô, nửa quả dưa chuột, 5-6 quả cà chua bi, hành tây, xà lách, ớt nhiều màu, muối, hạt tiêu, nước tương.

Cách làm:

Bạn ướp thịt gà với muối và hạt tiêu đen, để nguyên trong khoảng 30 phút rồi chiên trong chảo chống dính khi gà vàng đều 2 mặtTiếp đó, bạn luộc ngô và tách hạt ra, dưa chuột thái hạt lựu cà chua cắt đôiSau đó, bạn thái ức gà thành nhiều miếng, trộng đều với các nguyên liệu trên rồi hòa thêm ít nước tương và hạt tiêu đen

Salad sữa chua hoa quả

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 quả chuối, 1 quả cam, 1 quả táo, 1 nửa quả thanh long, 1 quả kiwi, 1 cốc sữa chua nguyên chất.

Xem thêm: Thực Đơn Giá Rẻ Cho Sinh Viên, Thực Đơn Dành Cho Sinh Viên Giá Rẻ 20

*

Thực đơn giảm cân từ salad hoa quả

Cách làm:

Đầu tiên, bạn rửa sạch các loại trái cây, sau đó gọt vỏ rồi cắt nhỏ, đổ vào bát toTiếp đó, bạn chỉ cần rưới sữa chua lên trộn đều là có thể thưởng thức được rồi

Thực đơn giảm bằng rau củ và những điều lưu ý

Trước khi xây dựng thực đơn hoàn chỉnh, điều đầu tiên bạn cần đảm bảo phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc sau để đạt kết quả như mong muốn:

Không nên ăn nhiều cà chua vì chứa nhiều axit oxalic, nguyên nhân gây sỏi thậnTuyệt đối không bỏ bữa sáng vì điều này dễ tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì nhiều hơnNên ăn trước 3-4 giờ trước khi ngủ, bởi vì nếu ăn quá trễ, lượng thức ăn không tiêu thụ hết dễ tích tụ thành mỡUống nhiều nước để cắt giảm lượng calo, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và giúp bạn quên đi cơn đói cùng cảm giác thèm ăn

Bên cạnh việc áp dụng thực đơn giảm cân bằng rau củ quả, các bạn nên kết hợp với các bài tập nhẹ nhàng như bài tập yoga hoặc gym để tăng cường sự dẻo dai và săn chắc của cơ thể. Tuy nhiên, đối với những bạn có cơ địa khó giảm, mỡ nhiều phải kiên trì trong thời gian dài để đạt kết quả. Để rút ngắn thời gian sử dụng viên uống giảm cân giảm mỡ hỗ trợ là một trong những giải pháp nhanh chóng, tiện lợi để có được thân hình cân đối đáng mơ ước. Liên hệ chúng tôi ngay bây giờ để nhận được thông tin tư vấn sớm nhất.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button