Thực Đơn Giảm Cân Bằng Rau Xanh, 12 Thực Đơn Giảm Cân Nhanh

Một chế độ ăn uống khoa học với rau củ sẽ giúp chị em đánh bay mỡ thừa và giảm cân hiệu quả. Dưới đây là gợi ý thực đơn giảm cân bằng rau củ luộc mà phái đẹp nên tham khảo.

Đang xem: Thực đơn giảm cân bằng rau xanh

Vì sao rau xanh có khả năng giảm cân?

Rau xanh không chỉ tốt cho cơ thể, giúp giảm cân mà chúng còn mang đến tác dụng làm đẹp da nên được nhiều chị em yêu thích. Có thể bạn chưa biết nhưng trong rau có tỉ lệ calo cao, khoảng 1:15.

Tuy nhiên để tiêu thụ hết số rau vừa ăn thì cơ thể cần đến lượng calo gấp 4 lần trong rau xanh. Hàm lượng chất xơ trong rau cũng khiến quá trình trên gian nan hơn. Chính vì thế, cơ thể bị lầm tưởng đã nạp đủ năng lượng nhưng thực chất lại rất ít calo. Vì thế, rau xanh có tác dụng giúp giảm cân “thần kỳ”.

*

Rau xanh có tác dụng giảm cân hiệu quả

Bên cạnh đó, trong nhiều loại rau xanh có chứa các vitamin, axit amin rất tốt cho sức khỏe. Chúng không chỉ hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa mà còn bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cũng như dưỡng da và làm đẹp khá tốt. Sử dụng rau luộc giúp giảm cân đang là liệu pháp được nhiều chị em lựa chọn.

Điểm danh các loại rau giúp giảm cân “thần tốc”

Súp lơ

Đây là một trong những loại rau khá quen thuộc đối với nhiều gia đình. Đồng thời, chúng cũng là loại rau có tác dụng giảm cân hữu hiệu mà các nàng đừng nên bỏ qua. Súp lơ (hay còn gọi là bông cải xanh) có vị bùi, ngọt tự nhiên nên phù hợp với sở thích của nhiều người.

Loại rau này khi luộc lên không chỉ bổ sung nhiều chất mà với lượng calo thấp, chúng giúp giảm cân hữu hiệu. Ăn súp lơ giúp tạo cảm giác no nhanh và giảm khẩu phần ăn chính rất tốt đấy!

Rau lang

Rau lang luộc chấm mắm tỏi không chỉ thơm ngon mà còn là gợi ý hoàn hảo dành cho những cô nàng đang băn khoăn về cân nặng ngày càng tăng của mình. Trong rau lang chứa lượng lớn chất xơ cùng vitamin có tác dụng nhuận tràng cũng như hỗ trợ giảm cân và giữ dáng rất tốt. Đây cũng là gợi ý mà các cô nàng thừa cân nên bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

*

Rau lang luộc có tác dụng giảm cân rất tốt

Bí đao

Trong danh sách rau củ có tác dụng giảm cân thì không thể nào bỏ qua bí đao. Đây cũng chính là một trong những gợi ý đang được nhiều chị em áp dụng. Bí đao luộc mát, thanh nhiệt cho cơ thể mà còn có tác dụng giảm cân khá tốt. Bạn gái nên bổ sung loại rau quả này vào chế độ ăn uống của gia đình mình nhé.

Khổ qua

Khổ qua có chứa lượng nước cao và giàu chất xơ nên rất tốt cho cơ thể mà đặc biệt là những người đang muốn giảm cân. Thêm vào đó, các axit amin có tác dụng trung hòa lượng chất béo trong đồ ăn hàng ngày. Ăn khổ qua luộc giúp kèm chế sự thèm ăn, ngăn cảm giác đói nên là gợi ý cho thực đơn giảm cân bằng rau củ luộc mà chị em nên tham khảo.

Củ cải

Củ cải ngọt mát,, dễ ăn cũng là gợi ý trong thực đơn giảm cân mà chị em có thể chưa biết. Trong củ cải chứa tới 90% là nước và các thành phần vitamin. Chúng không chỉ giúp tăng cường quá trình chuyển hóa, đốt cháy chất béo dư thừa mà còn tốt cho cơ thể. Củ cải có tác dụng tốt cho sức khỏe và nằm trong top thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhất.

Xem thêm:

*

Củ cải và một số loại rau rất tốt cho quá trình giảm cân

Ngọn su su luộc

Món ăn yêu thích của nhiều người không chỉ hấp dẫn mà còn có tác dụng giảm cân rất tốt đấy. Trong ngọn su su có chứa nước, vitamin tốt cho cơ thể. Loại rau này có tính mát và chứa rất ít năng lượng, hầu như là không có. Chính vì thế, ăn rau su su luộc giúp giảm cân hữu hiệu, an toàn. Bổ sung rau su su luộc cho bữa ăn thanh mát và hỗ trợ giảm cân ngay nhé!

Rau mồng tơi

Đây cũng là một trong những loại rau có tác dụng tích cực trong giảm cân mà các nàng nên bổ sung. Rau mùng tơi luộc chứa hàm lượng vitamin rất lớn cùng lượng chất xơ cao nên có tác dụng nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, rau mồng tơi còn chứa lượng calo cực thấp nên giúp ích rất nhiều cho những người muốn giảm cân.

Rau bắp cải

Trong những thực phẩm giúp giảm cân thì bắp cải là gợi ý không thể nào bỏ qua. Loại rau này chứa nhiều vitamin, rất ít đạm và chất béo nhưng lại có khả năng loại bỏ độc tố tốt. Chính vì thế, chúng là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân bằng rau củ luộc mà các nàng nên áp dụng.

*

Giảm cân đơn giản với rau bắp cải luộc

Măng tây

Món măng tây luộc không chỉ thơm ngon mà còn mang đến hiệu quả giảm cân tuyệt vời. Đây cũng chính là một trong những gợi ý mà các nàng nên tham khảo. Trong loại rau trên có chứa nhiều vitamin A, B, C, kẽm, axit folic,… không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn tốt cho hệ tim mạch.

Thực đơn giảm cân hiệu quả bằng rau củ luộc

Bổ sung rau củ luộc vào chế độ ăn uống hàng ngày kết hợp với các thực phẩm và đồ ăn khác sao cho khoa học sẽ giúp chị em giảm cân hữu hiệu. Một trong những thực đơn mà chị em có thể tham khảo như:

Ngày đầu tiên:

Sáng: Ăn rau muống luộc, nước ép bưởi cùng một lát mỏng bánh mì.Trưa: Ăn 1 đĩa salad rau xanh tùy loại, rau mồng tơi luộc và uống nước ép táoTối: Ăn bông cải xanh luộc và một chút cơm gạo lứt để bổ sung năng lượng.

Ngày thứ 2:

Ááng: Ăn rau luộc tùy loại, một chút cháo lúa mạch.Trưa: Ăn bắp cải luộc kèm một cốc nước ép cà rốt hoặc nước ép dưa hấu.Tối: Ăn rau ngót luộc kèm một chút cơm và hoa quả.

Ngày thứ 3:

Sáng: Ăn một chút rau luộc và uống nước ép cam.Trưa: Một đĩa củ cải luộc, cá hấp và sinh tố đu đủ.Tối: Ăn rau luộc tùy loại cùng một chút cơm gạo lứt và uống nước trà xanh.

*

Rau củ luộc giảm cân và tốt cho sức khỏe

Chú ý: Luộc rau tưởng đơn giản nhưng nếu luộc không đúng cách sẽ khiến rau khó ăn và lượng vitamin sẽ bị biến mất. Chính vì thế, luộc rau cần lưu ý không nấu quá lâu khiến rau nát, luộc đến khi rau vừa chín tới thì vớt ra là tốt nhất nhé.

Ngoài ra, bổ sung các loại rau luộc có tác dụng giảm cân vào khẩu phần ăn hàng ngày, giảm bớt tinh bột tối đa, tránh ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh,… Thêm vào đó, hạn chế các loại nước ngọt có ga và nước uống chứa cồn để bảo vệ sức khỏe mà vẫn có tác dụng giảm cân hữu hiệu.

Xem thêm: Phát Hờn Với Thực Đơn Cho Bé 8 Tháng Nhẹ Cân Đều, Thực Đơn Ăn Dặm Cho Bé 8 Tháng Tuổi Tăng Cân

Thực đơn giảm cân bằng rau củ luộc, tuy nhiên cần thực hiện thường xuyên. Các nàng cũng nên chú ý không ăn quá nhiều tinh bột hay các đồ ăn chứa nhiều chất đạm, chất béo trong khẩu phần chính. Bố sung tinh bột, chất đạm cùng rau xanh ở một mức độ nhất định, khoa học giúp giảm cân, giữ dáng và tốt cho sức khỏe.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button