Thực Đơn Giảm Cân Hiệu Quả Trong 3 Ngày Thần Tốc, Nếu Bạn Thực Sự Cần Giảm Cân Cấp Tốc Trong 2

Mục lục

1. Nguyên tắc để giảm cân thành công trong 3 ngày2. Một số loại thực phẩm cần quan tâm khi giảm cân3. Thực đơn giảm cân cấp tốc

Thực đơn ăn uống hàng ngày đóng vai trọng quan trọng trong chế độ giảm cân của mỗi người. Trong bài viết này, hãy cùng Venus tìm hiểu cách giảm cân hiệu quả trong 3 ngày an toàn với thực đơn cấp tốc giúp bạn có được vóc dáng thon gọn, trẻ khỏe. 

*

Cách giảm cân hiệu quả trong 3 ngày

1. Nguyên tắc để giảm cân thành công trong 3 ngày

Luyện tập thể thao

Nhiều người có suy nghĩ rằng nhịn ăn thì không cần tập luyện thể dục, thể thao. Tuy nhiên, việc nhịn ăn chỉ giúp bạn giảm lượng calo dư thừa, ngăn tình trạng mỡ tích tụ vào cơ thể. Để cơ thể cân đối, thon gọn và chắc khỏe, bạn cần kết hợp với việc tập luyện thể thao. Nếu bạn chỉ ăn mà không tập luyện, cơ thể sẽ nhanh chóng suy nhược và không tốt cho sức khỏe.

Đang xem: Thực đơn giảm cân hiệu quả trong 3 ngày

Chế độ ăn kiêng chỉ giúp giảm cân trong một thời gian ngắn và ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, một chế độ ăn khoa học cộng với luyện tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn duy trì và ổn định số cân nặng như mong muốn trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

*

Chạy bộ thường xuyên để giảm cân và tăng cường sức khỏe

Không ăn quá no hay nhịn ăn

Nhịn ăn càng lâu không có nghĩa là lượng mỡ thừa trong cơ thể của bạn sẽ giảm đi mà ngược lại còn gây nên những vấn đề về sức khỏe đáng báo động. Bạn nhịn ăn quá lâu sẽ làm mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể, khiến cơ thể bị suy nhược và chức năng gan, thận, dạ dày,… cũng bị ảnh hưởng.

Việc ăn quá no sau khi nhịn ăn lâu cũng khiến các dưỡng chất trong thức ăn không được cơ thể hấp thụ kịp dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất và giảm thiểu các chất gây tăng cân.

*

Nhịn ăn bỏ bữa rất có hại cho sức khỏe

Chọn chế độ ăn kiêng phù hợp

Một số người giảm cân bằng cách áp dụng những công thức, mẹo giảm cân trên mạng. Tuy nhiên, một số phương pháp giảm cân cực kỳ khắt khe và không phù hợp với cơ địa của bạn. Việc ép cơ thể làm quen với một chế độ ăn kiêng mới có thể gây ra “phản ứng ngược” khiến sức khỏe bị giảm sút nhanh chóng.

Bí quyết:>> Học hỏi ngay kinh nghiệm giảm cân low carb thành công!>> Chia sẻ cách giảm cân hiệu quả cho nam

*

Áp dụng chế độ ăn kiêng theo thể trạng

Không ăn vặt

Nhiều người có thói quen ăn vặt không thể bỏ được khi giảm cân. Tuy nhiên, các đồ ăn vặt thường chứa ít dưỡng chất, nhiều đường, dầu mỡ,… không tốt cho cơ thể và việc giảm cân của bạn. Do đó, nếu bạn đang bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân thì bạn nên tập luyện thói quen không ăn đồ ăn vặt.

*

Tránh xa đồ ăn vặt

Giảm lượng calo nạp vào

Việc giảm cân sẽ trở nên khó khăn hơn nếu bạn nạp quá nhiều calo vào trong cơ thể. Nếu bạn không theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể sát sao trong bữa ăn hàng ngày thì chắc chắn rằng việc giảm cân của bạn sẽ không thể thành công được.

*

Nghiện đồ ăn vặt khiến bạn không thể giảm công thành công

Bổ sung protein

Chất đạm (protein) là chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đối với những người giảm cân, bạn cần nạp đạm từ 25-30%/ tổng lượng calo nạp vào cơ thể. Điều này giúp thúc đẩy quả trình trao đổi chất, tiêu tốn calo và ngăn tình trạng tích tụ calo trong các tế bào của cơ thể.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chất đạm giúp giảm cảm giác thèm ăn vặt hơn. Hơn nữa, việc bổ sung chất đạm hàng ngày sẽ giúp cơ bắp săn chắc và ngăn tình trạng tích tụ mỡ thừa lại sau quá trình giảm cân.

*

Ăn quá ít đạm sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động

Ăn chậm, nhai kỹ

Các thống kê cho thấy có đến 60% số người ăn nhanh không thể giảm cân. Nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần thay đổi thói quen ăn uống của mình. Hãy ăn chậm rãi để não bộ kịp nhận biết là cơ thể bạn đã nạp đủ thức ăn. Mặt khác, việc ăn chậm sẽ tốt cho hệ tiêu hóa hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất và ngăn tình trạng tích tụ mỡ thừa.

*

Ăn chậm nhai kĩ là mẹo hay

Kiến thức hay:>> Những bí quyết giảm cân hiệu quả nhất định phải nắm rõ>> Cách giảm cân hiệu quả trong 2 tuần với thực đơn khoa học

Điều trị các bệnh lý

Một số bệnh lý có thể ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn, như: suy tuyến giáp, hội chứng buồng trứng đa nang, ngưng thở khi ngủ,… Bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều thuốc tây cũng gây khó khăn trong quá trình giảm cân.

Ngủ đủ giấc

*

Ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát cân nặng

Ngủ đủ giấc giúp bạn nâng cao sức khỏe, tinh thần minh mẫn và giữ cân nặng ở mức ổn định. Nhiều nghiên cứu cho thấy, giấc ngủ kém chất lượng là nguyên nhân chính chiếm đến 55% – 89% nguyên nhân dẫn đến bệnh béo phì ở cả trẻ em và người lớn.

Uống nhiều nước

Uống đủ nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn hỗ trợ điều trị bệnh giảm cân hiệu quả. Uống 1 cốc nước trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Uống nước còn hỗ trợ quá trình đốt cháy lượng calo hiệu quả lên đến 24 -30%.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chơi Stranded Deep, New Games: Stranded Deep (Pc, Ps4, Xbox One)

*

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Bạn có thể giảm cân trong 3 ngày, nhưng giảm 10 pound (4,5kg) trong 3 ngày vừa khó vừa không tốt cho sức khỏe. Để giảm 1 pound chất béo trong cơ thể, bạn cần giảm khoảng 500 calo mỗi ngày trong cả tuần. Điều đó giúp bạn loại bỏ 3.500 calo trong 7 ngày. Để giảm 10 pound trong 3 ngày có nghĩa là bạn phải giảm 35.000 calo nạp vào chỉ trong 3 ngày! Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng khuyến nghị giảm cân chậm và ổn định, không quá 1/2 đến 1 pound một tuần. Nếu không, bạn đang làm mất cơ và nước, cũng như khiến xương yếu đi.

2. Một số loại thực phẩm cần quan tâm khi giảm cân

2.1 Những thực phẩm cần tránh khi giảm cân

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, lượng đường trong trái cây sấy khô cao hơn rất nhiều so với trái cây thông thường. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân, khó kiểm soát cảm giảm thèm ăn.

*

Trái cây sấy khô không tốt cho việc giảm cânĐồ ngọt tráng miệng

Đồ tráng miệng như bánh ngọt, bánh kem, đông sương, mứt,… chứa lượng lớn đường, chất béo, chất hóa học,… Những hợp chất này là nguyên khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Do đó, bạn hãy tập thói quen không ăn nhiều đồ ngọt tráng miệng khi đang giảm cân nhé.

*

Không dùng các món tráng miệng ngọtĐồ ăn nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ không chỉ gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân mà còn gây những hệ lụy không tốt đến sức khỏe. Do đó, bạn nên hạn chế tối đa lượng dầu mỡ trong bữa ăn hàng ngày của mình.

*

Đồ ăn nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe và việc giảm cânCác loại trái cây nhiều đường

Một số loại trái cây dễ tăng cân nặng như: Lê, nho, bơ, sầu riêng,… là những loại trái cây chứa nhiều đường, protein gây tăng cân nhanh chóng. Do đó, nếu muốn giảm cân bạn cũng cần lựa chọn những loại trái cây phù hợp nhé.

*

Hạn chế các loại trái cây nhiều đường

2.2 Những thực phẩm hỗ trợ giảm cân nhanh trong 3 ngày

Trà xanh

Trong trà xanh có vitamin E, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm dung nạp calo, thanh lọc cơ thể và phòng tránh bệnh tật một cách hiệu quả nhất.

*

Nước trà xanh giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quảYến mạch

Yến mạch là thực phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng trong chế độ ăn kiêng hàng ngày. Yến mạch có chứa protein có lợi, giúp bạn no lâu, tránh cảm giác thèm ăn mà không gây tăng cân cho cơ thể.

*

Yến mạch luôn là món ăn giảm cân lý tưởngĐậu phụ

Đậu phụ có chứa nhiều đạm thực vật giúp bạn no lâu, đốt cháy mỡ thừa và giảm dung nạp calo hiệu quả. Bạn có bổ sung đậu phụ vào trong thực đơn giảm cân hiệu quả trong 3 ngày của mình để hỗ trợ quá trình giảm cân.

*

Cách giảm cân hiệu quả trong 3 ngày chỉ với đậu phụNgũ cốc

Ngũ cốc chứa lượng chất xơ và khoáng chất lớn giúp bạn có cảm giác no lâu và tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa. Bên cạnh đó, ăn ngũ cốc hàng ngày rất tốt cho hệ tiêu hóa, ổn định đường huyết và giảm lượng cholesterol trong cơ thể hiệu quả.

*

Ngũ cốc là loại thực phẩm tốtBánh mì Ezekiel

Bánh mì Ezekiel chứa lượng tinh bột có lợi cho sức khỏe, không gây tăng cân, tạo cảm giác no lâu. Do đó, bạn có thể sử dụng bánh mì Ezekiel trong thực đơn giảm cân hàng ngày.

*

Bánh mì EzekielRau các loại

Các loại rau có màu xanh thẫm chứa lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất dồi dào không chỉ tốt cho cơ thể mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Một số loại rau củ mà bạn có thể thêm vào thực đơn giảm cân của mình như: rau cải, bó xôi, cải xoong, cải thìa,…

*

Bổ sung thêm nhiều rau xanhMột số loại trái cây

Một số loại trái cây như: Chuối, cam, dưa hấu,… đều có tác dụng giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

*

Chuối là trái cây rất tốt cho việc giảm cânĐậu nành

Đậu nành chứa lượng protein thực vật lớn, không gây tích tụ mỡ thừa mà còn có tác dụng giảm cơn thèm ăn của bạn. Việc bổ sung đậu nành trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cân nặng của bạn được cải thiện nhanh chóng.

Xem thêm: Cách Nhận Giftcode Tập Kích Miễn Phí 2021, Code Tập Kích Vip 2021

*

Đậu nành luộc là món ăn kiêng được nhiều người yêu thíchỨc gà

Ức gà chứa lượng đạm lớn rất tốt cho cơ bắp và quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn giảm cân thì nên loại bỏ mỡ và da trên ức gà trước khi chế biến.

*

Ăn ức gà sẽ cung cấp protein cho cơ thể, giảm cân hiệu quảNước detox

Nước detox có tác dụng thanh lọc cơ thể, dưỡng da và giữ vóc dáng rất tốt. Uống 1 cốc nước detox vào sáng sớm trước khi ăn sáng sẽ giúp tăng quá trình trao đổi chất và làm giảm cảm giác thèm ăn. Một số nước detox như: rau cần tây, rau bina, ép táo, ép thơm, ép cà rốt,…

*

Các loại nước detox giảm mỡ thần tốc

Bắt đầu hành động ngay:>> Cách giảm cân hiệu quả nhất trong vòng 1 tháng

3. Thực đơn giảm cân cấp tốc

3.1 Giảm 10kg trong 2 tuần cùng với Military Diet

*

Giảm cân hiệu quả với chế độ ăn Military DietMilitary Diet là chế độ ăn kiêng của quân nhân nhằm giữ được một thân hình săn chắc và khỏe mạnh. Chế độ này đảm bảo năng lượng bình thường cho cơ thể nhưng bạn sẽ ăn ít hơn bình thường. Tùy vào cơ địa của mỗi người, nếu bạn theo sát chế độ này có thể giảm được từ 4 – 5 Kg chỉ trong 1 tuần. Bạn cần duy trì theo thực đơn ăn uống như sau:

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button