Top Thực Đơn Giảm Cân Với Sữa Đậu Nành Có Giảm Cân Không? Cách Uống Không Béo

Thực đơn giảm cân với sữa đậu nành chính xác là điều bạn đang cần, nếu đang tìm kiếm vóc dáng hoàn hảo. Vì đậu nành được xem như một loại protein thực vật toàn diện rất có ích cho sức khỏe. Hãy bổ sung loại thức uống này vào thực đơn hàng ngày để giảm cân như ý muốn.

Đang xem: Thực đơn giảm cân với sữa đậu nành

1. Hiệu quả của thực đơn giảm cân với sữa đậu nành

*

Các chế phẩm từ đậu nành đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Hãy uống sữa đậu nành nhiều hơn! Đây là lời khuyên của Tosca Reno, tác giả cuốn “The Eat-Clean Diet”. 40% lượng calo trong sữa đậu nành là chất béo không no, như Axit béo Omega-3. Chất dinh dưỡng không bão hòa này giúp duy trì trọng lượng cơ thể, làm giảm mức cholesterol. Hơn thế nữa, sức khỏe tim mạch được cải thiện dần.

Ngoài protein, đậu nành chứa các chất dinh dưỡng như vitamin B, Kali, Kẽm, và các khoáng chất khác. Nguồn đạm từ đậu nành có ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn. Vì cơ thể bạn cần chất dinh dưỡng này để xây dựng các cơ, duy trì khối lượng nạc. Theo Mayo Clinic, cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn chất béo. Do đó, khi hệ cơ bắp không vững, khả năng đốt cháy calo của cơ thể giảm rất nhiều. Như vậy, thực đơn giảm cân với sữa đậu nành được xây dựng nên hoàn toàn có cơ sở. Vì sữa đậu nành có thể giúp bạn hình thành cơ bắp, tăng cường trao đổi chất, giảm trọng lượng.

*

Thực đơn giảm cân với sữa đậu nành còn giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, cũng có một số khuyến cáo mà người sử dụng chế phẩm từ đậu nành cần lưu ý. Nhất là những người dị ứng với đậu nành, có thể xuất hiện một số triệu chứng đáng kể. Chẳng hạn, tiêu hóa khó chịu, đau bụng,…Ngoài ra, từng có giả thuyết nghi ngờ đậu nành có mối liên hệ với ung thư vú. Tóm lại, bạn cần tham khảo bác sĩ trước khi tăng lượng sữa đậu nành trong thực đơn giảm cân.

2. Hướng dẫn cách làm sữa đậu nành cho tác dụng giảm cân hiệu quả

*

Có thể chế biến sữa đậu nành ngay tại nhà với nguyên liệu đơn giản, dễ tìm. Ảnh: Internet

Nguyên liệu

1 vải mảnh, sạch để lọc bã đậu nànhĐong nước lạnh 1 lítĐong nước sôi 3 lít200 gram hạt đậu nành đã được rửa sạch. Cần vo sạch hạt đậu nành, rồi ngâm suốt từ 6 đến 8 tiếng trong nước ấm.

Hướng dẫn cách làm

Trước hết, làm sạch vỏ hạt đậu nành đã ngâm. Thêm vào ít nước, đánh nhuyễn hạt đậu nành bằng máy xay sinh tố. Dùng rây lọc bỏ phần bã đậu nành, giữ lại nước để riêng. Thêm đường khuấy tan trong phần nước đậu vừa chắt ra cho đến khi vừa miệng. Hoặc tùy khẩu vị, có thể không thêm đường.

Xem thêm:

*

Dùng tấm vải mỏng đặt căng trên bề mặt một cái tô hoặc nồi để lọc bã đậu. Ảnh: InternetDùng tấm vải mảnh, sạch đặt căng lên trên bề mặt một cái tô, hoặc nồi lớn. Tiếp theo, đổ phần đậu nành mới xay lên trên tấm vải để chắt nước, lọc bã. Dùng muỗng nhấn mạnh, hoặc tay bóp vào phần bã để chắt nước.Lấy phần nước sữa vừa chắt được đổ vào nồi rồi đun sôi trong khoảng 10 phút. Chỉ cần để nguội là bạn có thể thưởng thức sữa đậu nành thơm, ngon, đầy bổ dưỡng rồi!

3. Gợi ý thực đơn giảm cân với sữa đậu nành trong 3 ngày

*

Dùng nước ấm pha chanh và mật ong trong bữa sáng rất tốt cho quá trình giảm cân. Ảnh: Internet

Ngày 1

Bữa sáng, bạn cần uống 1 chén nước ấm pha mật ong và chanh ngay sau khi ngủ dậy. Ăn sáng với trứng chiên, 1 ly sữa đậu nành tương đương 200ml, 1/4 chén lựu.Bữa trưa, ăn tôm trộn salad, rau mâm xôi, cà chua, ít dầu oliu, chanh, tiêu đen cho vừa miệng. Có thể tráng miệng bằng nước trà xanh và 1 bánh quy.Bữa tối, ăn cá ngừ với rau trộn, tráng miệng với trà xanh hoặc nước ép trái cây tươi.

*

Bổ sung salad trộn vào thực đơn giảm cân với sữa đậu nành để tăng cường chất xơ. Ảnh: Internet

Ngày 2

Sáng sau khi ngủ dậy, uống 200ml nước pha với 1 thìa cà phê dấm táo. Ăn sáng với bánh mì trứng và 1/2 ly nước ép cà rốt.Bữa trưa, dùng súp rau với 1 ly sữa chua, tráng miệng với nước trà xanh.Bữa tối, ăn cá ngừ nướng với rau trộn, uống 1 ly sữa đậu nành 200ml. Tráng miệng với nước trà xanh hoặc 1/4 ly nước ngô ép ít đường.

*

Cá ngừ nướng là món ăn dễ tiêu hóa, kết hợp được với nhiều món khác. Ảnh: Internet

Ngày 3

Bữa sáng, uống 200ml nước ấm pha chanh. Ăn sáng với trứng phi lê, 1 ly nước ép dưa hấu, 2 quả hạnh nhân. Hoặc có thể thay hạnh nhân bằng 2 bánh quy mặn.Bữa trưa, dùng cá ngừ, cải xoăn, salad trứng và 1 ly nước dừa.Bữa tối, tiếp tục ăn cá ngừ nướng, 1 ly sữa đậu nành ấm 200ml. Sau đó, có thể dùng thêm 1 bánh quy mặn.

Kết thúc ngày thứ 3 rồi, đến đây bạn cảm thấy thế nào? Nhờ chế độ ăn 3 ngày qua giàu đạm, chất béo lành mạnh, chất xơ ăn kiêng, bạn giờ trông tươi sáng, mỏng manh và săn chắc hơn rồi đó. Hơn nữa, cá ngừ dễ ăn, dễ kết hợp nhiều món, sẽ không làm bạn có cảm giác ngấy ngán.

Xem thêm:

4. Sau 3 ngày áp dụng thực đơn giảm cân với sữa đậu nành thì làm gì tiếp theo?

*

Sau thực đơn giảm cân 3 ngày, tiếp tục chế độ ăn uống với nhiều rau củ quả, rau xanh. Ảnh: Internet

3 ngày vừa qua, bạn chỉ mới kích thích sự trao đổi chất, tăng cường vận động chất béo thôi. Giờ mới là lúc bắt đầu giải phóng lượng mỡ thừa trong cơ thể. Hãy tiếp tục duy trì những gợi ý dưới đây để hình thành lối sống lành mạnh:

Duy trì chế độ ăn kiêng với 3 – 4 phần trái cây và rau mỗi ngày. Bạn có thể biến đổi các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh kèm theo. Chẳng hạn như các loại hạt, dầu cá, vitamin E, bơ, và cá. Nên nhớ, hạn chế tối đa ăn vặt.Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên ít nhất 3 giờ/ tuần. Gợi ý cho bạn đây: tham gia 1 lớp học nhảy, chơi thể thao, aerobic, hoặc thậm chí ngồi thiền. Các hoạt động này giúp sức khỏe dẻo dai hơn, sắc thái tươi trẻ hơn, da cũng sáng hơn.Dành thời gian chăm sóc bản thân, ngủ đủ giấc và đúng giờ.

Thực đơn giảm cân với sữa đậu nành trong 3 ngày rất dễ áp dụng, đúng không nào! Tùy sở thích, khẩu vị, bạn có thể thay đổi kết hợp sữa đậu nành với nhiều món khác nhau. Tuy nhiên, sau 3 ngày dùng thực đơn trên, hãy nghỉ 1 tuần rồi mới áp dụng lại. Nào, bắt tay vào thực hiện ngay chương trình giảm cân, để chiêm ngưỡng thành quả từ sự tiến bộ của bản thân nhé!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button